Năm 2025 mang đến những xu hướng mới trong thiết kế đồ họa, và các nhà thiết kế đang tìm kiếm những font chữ sáng tạo, phù hợp với xu hướng hiện đại và có tính ứng dụng cao. Dưới đây là 50 font chữ được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao và ưa chuộng, từ những font sans-serif đơn giản, dễ đọc đến những font hiển thị độc đáo, mang lại cảm hứng cho nhiều dự án thiết kế.
50 font được các nhà thiết kế ưu chuộng năm 2025
Danh sách này cũng phản ánh xu hướng ngày càng tập trung vào tính linh hoạt và chức năng, với nhiều kiểu chữ hỗ trợ ngôn ngữ phong phú và đa dạng trọng lượng cũng như phong cách. Bên cạnh đó, các font chữ viết tay và hiển thị vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý, mang lại cá tính độc đáo cho các dự án yêu cầu sự phá cách.
1. TYPE BY Quadraat by Fred Smeijers
Quadraat là một kiểu chữ linh hoạt, kết hợp giữa sự thanh lịch thời Phục hưng (Renaissance) và ý tưởng hiện đại về cấu trúc và hình thức. Các nét chữ nổi bật mà không quá phô trương hay lỗi thời. Đây là kiểu chữ thương mại đầu tiên của Fred Smeijers, ra mắt năm 1992 và được làm mới hoàn toàn vào năm 2019, đáp ứng nhu cầu của công nghệ số ngày nay. Với nguồn gốc thư pháp và các góc cạnh sắc nét, Quadraat là lựa chọn tuyệt vời để thể hiện sự sang trọng và quyền uy.
2. Arnhem by Fred Smeijers
Arnhem, cũng được thiết kế bởi Fred Smeijers, ban đầu dành cho báo Nederlandse Staatscourant, tờ báo hàng ngày của nhà nước Hà Lan. Thiết kế tập trung vào chức năng, phù hợp cho việc trình bày các đoạn văn bản dài, là lựa chọn lý tưởng cho các nhà thiết kế ưu tiên khả năng đọc.
3. RST Thermal by Reset
RST Thermal là một font chữ biến đổi (variable font), kết hợp giữa kiểu chữ cổ điển và thiết kế hiện đại, với trọng tâm là sự cân bằng và tương phản. Font chữ này có hai trục: trọng lượng và kích thước quang học, mang lại sự linh hoạt cho cả văn bản và thiết kế hiển thị. Lấy cảm hứng từ nhà thiết kế kiểu chữ người Pháp thế kỷ 16 Robert Granjon, RST Thermal tạo nên một nhịp điệu dễ chịu, tăng cường khả năng đọc và mang đến trải nghiệm quen thuộc, thoải mái.
4. Druk by Berton Hasebe
Được thiết kế bởi Berton Hasebe, Druk là một kiểu chữ display và condensed, lý tưởng cho các tiêu đề mạnh mẽ và ấn tượng. Ban đầu được ủy quyền thiết kế cho Bloomberg Businessweek vào năm 2011, Druk lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ như Willem Sandberg, Barbara Kruger, và các kiểu chữ sans-serif condensed, đặc biệt là Annonce Grotesk. Thiết kế này nổi bật với các bề mặt phẳng giúp chồng xếp chữ rõ ràng và khoảng cách chặt chẽ để tăng cường tác động thị giác.
5. Romie by Margot Lévêque
Romie là một font chữ hiển thị lấy cảm hứng từ thư pháp, được tạo ra bởi Margot Lévêque. Font chữ này kế thừa di sản phong phú từ các kiểu chữ như Lubalin và Bookman. Với 12 kiểu dáng khác nhau, Romie mang đến sự tinh tế và thanh lịch của serif nhưng có nét hiện đại, rất phù hợp cho mục đích biên tập. Nó hỗ trợ hơn 300 ngôn ngữ trên toàn thế giới, và bản cập nhật vào tháng 6 năm 2024 đã bổ sung đầy đủ các kiểu chữ nghiêng, hoàn thiện bộ font chữ.
6. PP Editorial New by Pangram Pangram
Được thiết kế bởi Mat Desjardins và Francesca Bolognini, PP Editorial New là một kiểu chữ serif hẹp, chính xác và thanh lịch, kết hợp cảm giác hoài cổ của giữa thập niên 90 với sự phong phú hiện đại. Các trọng lượng nhẹ của font chữ toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế, phù hợp cho các thương hiệu thời trang và tạp chí, trong khi trọng lượng thường cung cấp khả năng đọc xuất sắc cho nội dung biên tập mà không gây cảm giác đơn điệu. Trọng lượng nặng hơn được thiết kế với các đường cong phóng đại, mang đến cá tính mạnh mẽ, đặc biệt khi kết hợp với các kiểu chữ nghiêng mềm mại. Bộ font này có 16 phong cách, mỗi phong cách chứa 463 ký tự.
7. Rhythmic Regal by RabenRifaie Studio
Rhythmic Regal là một kiểu chữ serif hiện đại với các đường cong nhịp nhàng và thanh lịch, được thiết kế dành cho thương hiệu cao cấp. Font chữ này xuất hiện từ cảm hứng bất chợt mà studio nhận được trong quá trình làm việc cho một dự án khách hàng. Với vẻ đẹp lộng lẫy và phức tạp, kiểu chữ trang trí này được xây dựng trên một lưới thiết kế và mang lại sự tương phản nổi bật nhờ các chi tiết tỉ mỉ.
8. NaN Serf by NaN
NaN Serf được thiết kế để đạt hiệu suất tối ưu ở mọi kích thước. Với các chi tiết vuông góc, font chữ này kết hợp giữa yếu tố lịch sử và thẩm mỹ hiện đại, mang lại cảm giác ấm áp như in nổi ở kích thước nhỏ và độ sắc nét, hình học ấn tượng ở kích thước lớn. Các đặc điểm nổi bật bao gồm đầu chữ vuông góc, khoảng mở rộng rãi, và các điểm kết phẳng, đảm bảo khả năng đọc xuất sắc trên màn hình và tính hấp dẫn đồ họa. Đến tháng 7 năm 2024, NaN Serf đã được cập nhật bổ sung các kiểu chữ nghiêng cho tất cả trọng lượng.
9. ITC Garamond by ITC
Được thiết kế vào năm 1975 bởi Tony Stan, ITC Garamond là một phiên bản cách tân của kiểu chữ Garamond, ban đầu được tạo ra dành cho mục đích hiển thị. Do đó, font chữ này có tỷ lệ rộng hơn và chiều cao x-height lớn hơn so với các kiểu chữ Garamond thường dùng trong sách. ITC Garamond bao gồm tổng cộng 24 phong cách, mang lại sự đa dạng trong sử dụng.
10. Big Caslon by Matthew Carter và Cherie Cone
Dù các kiểu chữ văn bản của William Caslon thường xuyên được tái hiện, nhưng các kích thước hiển thị độc đáo của ông vẫn chưa được khai thác cho đến khi Big Caslon ra đời vào năm 1994. Được thiết kế bởi Matthew Carter và Cherie Cone, font chữ này nổi bật với độ tương phản cao và được thiết kế để sử dụng ở kích thước từ 18 điểm trở lên.
11. Leiko by Visual Arts Institute
Leiko là một font chữ hiển thị miễn phí cho cả mục đích cá nhân và thương mại, được tạo ra bởi sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế tại Học viện Mỹ thuật Hungary. Đây là một sự tái hiện của Lora, một kiểu chữ serif nguồn mở với độ tương phản vừa phải, mang đến sự mới mẻ nhưng vẫn giữ được vẻ truyền thống.
Sans Serifs
12. Europa by Charly Derouault
Europa là một kiểu chữ sans-serif hình học với thiết kế sạch sẽ và tối giản, rất phù hợp cho các dự án thương hiệu. Được thiết kế bởi Charly Derouault, font chữ đa ngôn ngữ này lấy cảm hứng từ lịch sử typography Grotesque châu Âu, với các hình dáng kế thừa từ Akzidenz Grotesk nhưng được phát triển với sự tương phản tinh tế hơn. Europa được áp dụng cho một dự án utopian – tạo mạng lưới đường cao tốc toàn châu Âu – với ba bộ ký tự được thiết kế đồng thời, mỗi bộ ký tự ảnh hưởng đến thiết kế của các bộ khác.
13. Push by Christine Gertsch/Fontwerk
Push là một kiểu chữ sans-serif có độ tương phản cao, lấy cảm hứng từ typography Thụy Sĩ và chịu ảnh hưởng bởi các Gothic Mỹ đầu thế kỷ và Grotesque châu Âu. Thiết kế của Push phản ánh sự phát triển của sans-serif trong suốt thế kỷ qua nhưng vẫn giữ được cảm giác hiện đại. Các đặc điểm đáng chú ý bao gồm chữ “G” hoa không có thanh ngang, lấy cảm hứng từ kiểu chữ Seven-Line Grotesque của Thorowgood năm 1830, và chữ “a” thường với thiết kế tương tự Plak từ năm 1930.
Push là sự pha trộn hoàn hảo giữa di sản lịch sử và tính hiện đại, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các dự án thiết kế muốn tạo dấu ấn độc đáo.
14. Gamuth Sans by Production Type
Gamuth Sans là một kiểu chữ sans-serif đa dụng với các đường cong thanh lịch, lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu. Font chữ này được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng giao diện người dùng (UI). Được Max Esnée sáng tạo, Gamuth Sans mang lại độ rõ nét ở kích thước nhỏ và cung cấp các font multiplex giúp dễ dàng tổ chức nội dung mà không làm ảnh hưởng đến bố cục. Bộ font gồm 12 phong cách, hỗ trợ hơn 500 ngôn ngữ và tích hợp nhiều tính năng OpenType phong phú.
15. Paramount by Production Type
Paramount là một kiểu sans-serif hiện đại với các đường nét rõ ràng và cá tính mạnh mẽ. Được thiết kế bởi Chi-Long Trieu, font chữ này lấy cảm hứng từ thể loại khoa học viễn tưởng và pha trộn giữa thẩm mỹ tương lai. Bộ font bao gồm hai bộ khác nhau: Paramount và Paramount Neo, mỗi bộ có sáu kiểu Roman và các kiểu nghiêng tương ứng, cùng các ký tự thay thế độc đáo và hình dạng chữ cái đặc trưng.
16. Nave by Jamie Clarke Type
Ra mắt vào năm 2024, Nave là một kiểu chữ sans-serif hiện đại được thiết kế để tạo nên các bố cục typography sạch sẽ. Lấy cảm hứng từ các nhà thờ cổ, font chữ này kết hợp giữa cấu trúc hình thức và các hình dạng năng động, dễ tiếp cận, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các thiết kế cần thêm sức sống vào các hình thức quen thuộc. Nave bao gồm 14 phong cách, hỗ trợ 227 ngôn ngữ và chứa hơn 600 ký tự.
17. Cina Sans by Andrés Torresi
Cina Sans là một kiểu chữ sans-serif mang tính cá nhân, được thiết kế để linh hoạt trong nhiều ứng dụng. Đây là một kiểu chữ Neo-Grotesque lấy cảm hứng từ Helvetica nhưng được tối ưu qua nhiều lần tinh chỉnh. Font chữ này phản ánh sự gắn bó lâu dài của nhà thiết kế Andrés Torresi với lịch sử typography. Cina Sans có 9 trọng lượng, mỗi trọng lượng chứa 1.460 ký tự cùng các bộ phong cách stylistic đa dạng, mang đến sự cân bằng giữa sự quen thuộc và tính sáng tạo.
18. Vitamiin by Typokompanii
Vitamiin là một kiểu chữ sans-serif vui tươi với các đầu chữ bo tròn, rất phù hợp cho thiết kế thương hiệu mang phong cách thoải mái, giản dị. Được các nhà sáng tạo mô tả là một kiểu chữ “Semi-Softie”, Vitamiin kết hợp phong cách humanist và geometric, hòa quyện giữa các yếu tố bo tròn và sắc nét. Bộ font hỗ trợ cả hệ ký tự Latin và Cyrillic, với các kiểu nghiêng độc đáo được xây dựng bằng kỹ thuật nghiêng và xoay chữ cái.
19. Lato by Łukasz Dziedzic
Lato là một kiểu chữ sans-serif cổ điển rất phù hợp cho thiết kế web. Được thiết kế vào mùa hè năm 2010 bởi nhà thiết kế Łukasz Dziedzic tại Warsaw (từ “Lato” trong tiếng Ba Lan có nghĩa là mùa hè), font chữ này đã được phát hành theo giấy phép nguồn mở Open Font License. Phiên bản mới nhất 2.0 có thể dễ dàng sử dụng trên web thông qua Adobe Typekit.
20. Right Grotesque Mono by Pangram Pangram
Right Grotesque Mono là một kiểu chữ sans-serif được thiết kế linh hoạt và chất lượng cao, phù hợp cho cả dự án nghiêm túc lẫn vui nhộn. Với các nét đều (mono-weight), font chữ này kết hợp sự chính xác kỹ thuật với phong cách thời thượng, hòa trộn giữa tính trung lập, chức năng của các kiểu chữ đa năng và một chút cá tính độc đáo. Đặc điểm nổi bật bao gồm các đường cong mượt mà, độ tương phản vừa phải và cấu trúc anatomy hơi lạ mắt.
21. Inter by Rasmus Andersson
Inter là một kiểu chữ sans-serif phổ biến, được thiết kế bởi nhà thiết kế và lập trình viên người Thụy Điển Rasmus Andersson, với x-height lớn, tối ưu cho khả năng đọc trên các nền tảng kỹ thuật số. Là một font chữ miễn phí và mã nguồn mở, những người sáng tạo cho biết bạn có thể sử dụng Inter “theo bất kỳ cách nào bạn tưởng tượng”. Font chữ này được thiết kế để mang lại độ rõ ràng tối ưu trên màn hình, rất thích hợp cho giao diện người dùng hiện đại.
22. Obviously by Oh No Type Co.
Obviously là một kiểu chữ sans-serif được thiết kế dành riêng cho những thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ, như các tiêu đề nổi bật, dễ thu hút sự chú ý. Font chữ này được lấy cảm hứng từ các biển hiệu vẽ tay, vinyl và “biển quảng cáo sử dụng màu đen trên nền hồng chói mắt hoặc xanh neon”. Với 96 phong cách, Obviously được tạo ra đặc biệt cho “những nơi như tiệm làm móng, tiệm giặt ủi, và các cửa hàng cơ khí” – những nơi mà việc truyền tải thông điệp rõ ràng là yếu tố quan trọng.
23. Neue Montreal by Pangram Pangram
Neue Montreal là một kiểu chữ sans-serif hiện đại với thiết kế rộng và hình học. Được các nhà sáng tạo mô tả là “một font chữ Grotesque linh hoạt với tinh thần của một font chữ hiển thị”, Neue Montreal bao gồm 14 trọng lượng (7 kiểu đứng và 7 kiểu nghiêng) và có khoảng cách giữa các chữ cái (kerning) chặt chẽ hơn, đồng thời hỗ trợ hệ ký tự Cyrillic.
24. Halvar Breitschrift by type.today
Halvar Breitschrift là một kiểu chữ sans-serif đậm, có thể được sử dụng cho cả văn bản hiển thị và văn bản dài. Tất cả các phong cách của nó đều được multiplex, nghĩa là một từ trong các kiểu chữ Roman hoặc nghiêng của Halvar sẽ chiếm cùng một không gian bất kể trọng lượng của kiểu chữ. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn tốt cho các công việc yêu cầu sự tinh tế như báo cáo hàng năm, thiết kế giao diện, hay bất kỳ nơi nào không gian là một yếu tố quan trọng.
25. Work Sans by Wei Huang
Work Sans là một kiểu chữ sans-serif tối ưu cho việc đọc trên màn hình. Bộ font chữ này được lấy cảm hứng từ các Grotesques đầu tiên, như của Stephenson Blake, Miller & Richard và Bauerschen Giesserei. Trọng lượng Regular và những trọng lượng ở giữa bộ sưu tập được tối ưu hóa cho việc sử dụng văn bản trên màn hình ở kích thước trung bình (14px-48px) và cũng có thể sử dụng trong thiết kế in ấn. Những kiểu chữ với trọng lượng đậm hơn được thiết kế chủ yếu để sử dụng hiển thị, cả trên web và in ấn.
26. Söhne by Klim Type Foundry
Söhne là một kiểu chữ sans-serif hình học lấy cảm hứng từ các kiểu chữ của thế kỷ 20. Những người sáng tạo mô tả nó là: “kỷ niệm của Akzidenz-Grotesk được định hình qua thực tế của Helvetica […] nó dựa trên tính vật lý tương tự của Standard Medium được sử dụng trong hệ thống chỉ dẫn của Unimark cho hệ thống tàu điện ngầm NYC.” Font chữ này được phát hành qua Klim Type Foundry vào năm 2019 và có 8 trọng lượng với các kiểu nghiêng đi kèm.
27. Miligram by Zetafont
Miligram là một phông chữ sans serif tối giản, được thiết kế bởi Cosimo Lorenzo Pancini và Andrea Tartarelli tại Zetafont. Đây là một phông chữ lấy cảm hứng từ các font chữ Akzidenz Grotesk với trọng tâm vào khoảng cách chặt chẽ và không gian âm, tạo nên một cảm giác gọn gàng, hiện đại.
Milligram có nhiều biến thể khác nhau, từ mỏng đến đậm, và bao gồm cả các phiên bản nghiêng2. Nó được thiết kế để sử dụng trong cả văn bản hiển thị và văn bản thông thường, với các đặc điểm như chữ hoa nhỏ, số liệu cũ, và các dạng số liệu khác nhau
28. Retail by Oh No Type Co.
Retail là một kiểu chữ được thiết kế dành riêng cho thương hiệu bán lẻ và bao bì sản phẩm. Các nhà thiết kế tại Ohno mong muốn font chữ này vừa đáng tin cậy, vừa khác biệt so với phong cách Helvetica đã quá phổ biến. Đối với các kích thước nhỏ, họ tạo ra các kiểu chữ Text đơn giản, có thân thẳng và độ tương phản thấp, rất thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Các kiểu chữ Display, tuy nhiên, đậm nét và biểu cảm hơn, thêm phần ấm áp và cá tính.
Display
29. Euchre by Okay Type
Euchre là một kiểu chữ sans-serif hiển thị vui tươi, là lựa chọn tuyệt vời cho các poster và công việc biên tập. Với tỷ lệ chữ dễ chịu và cấu trúc mở đáng tin cậy, sức hấp dẫn của nó đến từ sự cân bằng hoàn hảo giữa độ tương phản, như các nhà sáng tạo của nó đã nói, “đủ để làm cho từ ngữ sáng bóng nhưng không quá lóa mắt”.
30. Canvas Inline by Ryan Martinson tại Adobe Fonts
Canvas Inline là một kiểu chữ hiển thị đậm, phù hợp cho các tiêu đề và thiết kế quảng cáo. Được thiết kế bởi Ryan Martinson của Yellow Design Studio, đây là một kiểu chữ unicase vẽ tay kỳ quặc với các tùy chọn lớp độc đáo và kết cấu độ phân giải cao chân thực, giữ được tính thực tế ngay cả khi phóng to ở kích thước rất lớn. Canvas Inline còn có các liên kết chữ đôi tự động sửa các chữ cái trùng lặp liền kề.
31. Montserrat by Julieta Ulanovsky, Sol Matas, Juan Pablo del Peral, Jacques Le Bailly
Montserrat là một kiểu chữ sans-serif hiển thị phổ biến được sử dụng trong nhiều dự án thương hiệu và web. Lấy cảm hứng từ một khu phố cổ ở Buenos Aires, Montserrat được Julieta Ulanovsky tạo ra vào năm 2010 khi cô còn là sinh viên thiết kế font chữ. Đây là font chữ miễn phí, mã nguồn mở, với những điều chỉnh quang học tinh tế, khiến nó trở thành lựa chọn xứng đáng cho lĩnh vực biên tập và doanh nghiệp.
32. Ssonder by Type of Feeling
Ssonder là một kiểu chữ hiển thị độc đáo đến từ xưởng font chữ Type of Feeling của Jessica Walsh. Đây là một font chữ serif được lấy cảm hứng từ cảm giác nhận ra rằng mỗi người mà bạn gặp đều có cuộc sống phức tạp và độc đáo của riêng họ, tạo thành một mạng lưới tinh tế của những trải nghiệm và ký ức. Với ý tưởng này, Ssonder đã được chế tác để phản ánh sự kết nối giữa các câu chuyện cá nhân thông qua thiết kế của nó.
33. SWORDFISH by CAST Studies
Swordfish là một kiểu chữ sans-serif hình học in hoa dành cho hiển thị, thương hiệu và tiêu đề. Lấy cảm hứng từ các font chữ tiên phong của những năm 1920 và 30 cũng như bìa đĩa nhạc jazz của những năm 40 và 50, đây là một font chữ đậm và kịch tính, rất phù hợp cho các poster hoặc bất kỳ dự án nào đòi hỏi sự ấn tượng thị giác.
34. Mattone by Collletttivo
Mattone là một kiểu chữ hiển thị với các hình dạng chữ đặc trưng và phong cách sáng tạo. Kiểu chữ sans-serif này có tỷ lệ rộng hào phóng và các đường cong nổi bật. Ban đầu được ra mắt vào năm 2017 như một font chữ hiển thị, Mattone đã được vẽ lại hoàn toàn từ đầu vào năm 2021 và giờ đây có thể sử dụng cho các đoạn văn bản dài ở kích thước nhỏ hơn, với hỗ trợ ngôn ngữ rộng rãi.
35. Embryo by Hannes von Döhren
Embryo là một font chữ hiển thị mềm mại và tròn trịa, với cảm giác vui tươi. Khái niệm đằng sau nó là tạo ra một kiểu chữ chưa hoàn toàn phát triển. Như nhà thiết kế Hannes von Döhren nói, “Các chữ cái đã có thể nhận ra, nhưng chúng vẫn chưa hoàn thiện hoàn toàn. Kết quả là một font chữ siêu ngọt ngào, siêu đậm nhưng vẫn có thể đọc được”.
36. Poppins by Indian Type Foundry, Jonny Pinhorn, Ninad Kale
Poppins là một kiểu chữ sans-serif hình học, phù hợp cho các dự án hiển thị và web. Font chữ này hỗ trợ cả hệ thống chữ viết Devanagari và Latin. Cả hai hệ thống chữ đều dựa trên nguyên tắc hình học, đặc biệt là các vòng tròn và hình dáng chữ gần như là đường nét đơn, với các điều chỉnh để đảm bảo sự đồng đều trong màu sắc typographic.
37. ES Rebond Grotesque by Extraset
ES Rebond Grotesque là một font chữ sans-serif đậm dành cho các tiêu đề và dòng chữ nổi bật. Được thiết kế bởi Roger Gaillard, nó kết hợp ảnh hưởng từ phong cách Pháp-Thuỵ Sĩ với kiểu Grotesque truyền thống của Đức. Kết hợp sự nghiêm ngặt với tính linh hoạt, font chữ này cân bằng giữa tông màu trung tính tổng thể và các chi tiết nổi bật, quyết đoán qua các đường cong và liên kết.
38. Hatton by Pangram Pangram
Hatton là một kiểu chữ hiển thị phong cách với thẩm mỹ hiện đại. Được tạo ra trong sự hợp tác giữa studio Two Times Elliott ở London và xưởng font chữ Pangram Pangram tại Montreal, font chữ này lấy cảm hứng từ Hatton Garden, khu phố kim hoàn lịch sử ở London nổi tiếng với ngành giao dịch kim cương. Kiểu chữ phản ánh tính cách và sự quyến rũ của các biển hiệu phố xá, biển hiệu mờ và các cửa hàng ở khu vực này, bắt chước sự thiếu hoàn hảo trong chữ viết tay. Kết quả là một kiểu chữ độc đáo, đặc sắc với 3,224 glyphs, có sẵn trong 18 trọng lượng, từ Thin đến Black.
39. Blue Ocean by Heru Utama Putra
Được thiết kế bởi Heru Utama Putra và phát hành bởi Letterena Studios, Blue Ocean là một kiểu chữ hiển thị với các đường cong lấy cảm hứng từ đại dương và hình dáng hữu cơ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho việc thiết kế các tiêu đề và logo thu hút sự chú ý trên tất cả các sản phẩm từ poster và tờ rơi đến các dự án branding mạnh mẽ, cũng như các sản phẩm thời trang và lối sống.
40. Britti Sans by Nois Type Studio
Britti Sans là một kiểu chữ sans-serif đậm, phù hợp cho các thiết kế có sức ảnh hưởng. Là một font chữ grotesque hiện đại với ảnh hưởng hình học và gắn bó chặt chẽ với các nguyên tắc thiết kế công nghiệp, tính linh hoạt của font chữ này được nâng cao nhờ các tính năng OpenType như ký tự thay thế, các tùy chọn bản địa hóa và hỗ trợ đa ngôn ngữ. Các tính năng chính bao gồm các ký tự thay thế theo ngữ cảnh, phân số và chỉ số, các biểu tượng tiền tệ (bao gồm Bitcoin), emojis, biểu tượng, các kiểu số tỷ lệ/tabular, phân số, và số được khoanh tròn.
41. Commissioner by Kostas Bartsokas
Commissioner là một font chữ sans biến đổi được thiết kế cho mục đích sử dụng kỹ thuật số và cũng phù hợp cho hiển thị. Được thiết kế bởi Guillermo và phát hành bởi Nois, bộ font chữ này bao gồm 9 font. Phong cách mặc định là một kiểu grotesque với các thân thẳng. Khi trục flair phát triển, các đầu của kiểu chữ grotesque thẳng trở nên phồng lên và chuyển thành các serif glyphic, trong khi các cạnh trở nên đặc trưng hơn. Trục volume biến các serif glyphic thành các kiểu serifs hình chóp.
42. Rework by Sociotype
Rework là một font chữ hiển thị năng động, phù hợp cho cả các dự án kỹ thuật số và in ấn. Là một siêu gia đình sans-serif và một font chữ công việc đương đại, nó lấy cảm hứng từ chữ viết kiến trúc thế kỷ 19, các kiểu grotesques in ấn đầu tiên, khắc đồng và các loại phototypesetting của thế kỷ 20. Kiểu font chữ công việc hiện đại này được thiết kế để hoạt động hoàn hảo ở bất kỳ quy mô nào, từ khổng lồ đến rất nhỏ.
43. Neue Machina by Pangram Pangram
Neue Machina là một kiểu sans-serif với một chút hiện đại, rất thích hợp cho các thiết kế tập trung vào công nghệ và tương lai. Lấy cảm hứng từ robotics, kiểu chữ đậm này được chế tác tỉ mỉ với các đặc điểm monospace và hình học, nổi bật với các ink traps rõ rệt ở các trọng số nặng hơn. Font chữ này có cả các phiên bản Inktrap và Plain, mỗi phiên bản đều có kiểu chữ nghiêng tương ứng.
1 số font khác
44. TT Firs Neue by Type Type
TT Firs Neue là một kiểu sans-serif Scandinavia có vẻ ngoài đồ họa và cực kỳ linh hoạt trong ứng dụng. Nó có thể được sử dụng cho tiêu đề, các đoạn văn bản, trang trí thị giác và trang trí tòa nhà, cũng như trên web. Cụ thể, font chữ này rất phù hợp cho các bìa podcast và video, và là một lựa chọn lý tưởng cho thiết kế bao bì.
45. Cringe Sans by Brandon Nickerson
Cringe Sans là một kiểu chữ viết tay được thiết kế cho phong cách thoải mái hơn. Mặc dù có vẻ ngoài distressed, kiểu chữ này vẫn được thiết kế để dễ đọc và có thể giúp thương hiệu hoặc thiết kế của bạn có một vẻ ngoài và cảm giác độc đáo.
46. Lausanne by Nizar Kazan
Được thiết kế bởi Nizar Kazan, Lausanne là một kiểu chữ viết tay có thể thêm phần cá nhân cho các thiết kế của bạn. Là một kiểu sans-serif tinh tế với thẩm mỹ, nó rất dễ đọc ở các kích thước nhỏ và có những chi tiết tinh tế khi sử dụng ở các kích thước hiển thị.
47. Gooper by Very Cool Studio
Gooper là một phông chữ viết tay đầy tính cách, được thiết kế bởi Very Cool Studio. Với phong cách vui nhộn và sôi động, Gooper mang lại một cảm giác “dính” và “sống động”, được mô tả như một phông chữ dành cho “những sinh vật mềm mại, để chúng có thể giao tiếp với nhau”. Phông chữ này thích hợp cho các dự án thiết kế sáng tạo, chẳng hạn như poster, branding, và các chiến dịch truyền thông mang tính chất vui vẻ, dễ thương.
48. Romancial by Typia Nesia
Romancial là một kiểu chữ script viết tay với những đường nét uốn lượn thanh thoát. Được thiết kế bởi Typia Nesia, font chữ này sẽ rất phù hợp cho các dự án như thiệp mời, thương hiệu cao cấp, thiết kế tạp chí thời trang, các thương hiệu mỹ phẩm, các dự án có chủ đề lãng mạn, và bất kỳ dự án nào mang phong cách mềm mại và tinh tế.
49. Aleo by Alessio Laiso
Aleo là một kiểu chữ slab serif hiện đại kết hợp các hình học với một chút ảnh hưởng humanist, rất phù hợp cho cả mục đích hiển thị và văn bản. Được thiết kế bởi Alessio Laiso như một người bạn đồng hành của font chữ Lato của Łukasz Dziedzic, Aleo có những chi tiết bán tròn và cấu trúc mượt mà, mang lại một cá tính mạnh mẽ trong khi vẫn duy trì tính dễ đọc.
50. Jubel by Type of Feeling
Jubel là một kiểu sans-serif display. Font chữ này được thiết kế để truyền tải cảm giác hân hoan, tự hào và sảng khoái, thường phù hợp cho những dự án cần thể hiện sự lễ hội, niềm vui hoặc các dịp đặc biệt.
Kết luận
Năm 2025 sẽ là một năm đầy sáng tạo trong ngành thiết kế đồ họa, với sự phát triển mạnh mẽ của các font chữ mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ và hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp. Từ những font sans-serif đơn giản nhưng mạnh mẽ đến các kiểu chữ viết tay đầy cảm hứng, sự đa dạng trong lựa chọn font mang đến cho các nhà thiết kế vô vàn cơ hội sáng tạo.
Việc lựa chọn font phù hợp không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm mà còn góp phần tạo dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Hãy thử nghiệm và áp dụng những font chữ được yêu thích này vào các dự án của bạn để tạo ra những thiết kế ấn tượng, bắt kịp xu hướng và luôn duy trì sự đổi mới trong công việc sáng tạo.
Tham khảo: Creativeboom
Related post
Bình luận
- → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
- → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
- → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.